Site icon Sanodyna

Vi khuẩn trên rau sống và cách để đảm bảo an toàn khi ăn rau sống

Rau là một phần quan trọng của một chế độ ăn uống lành mạnh. Các loại rau lá như rau diếp, rau bina, bắp cải, cải xoăn và cải ngọt, cung cấp các chất dinh dưỡng giúp bảo vệ bạn khỏi bệnh tim, đột quỵ; và một số bệnh ung thư.

Nhưng các loại rau xanh, giống như các loại rau và trái cây khác, đôi khi bị nhiễm vi trùng có hại. Việc rửa không loại bỏ được tất cả vi trùng vì chúng có thể bám vào bề mặt của lá và thậm chí xâm nhập vào bên trong chúng. Nếu bạn ăn rau lá xanh sống (chưa nấu chín) bị ô nhiễm; chẳng hạn như trong món salad, bạn có thể bị ngộ độc thực phẩm. Để ngăn ngừa ô nhiễm; các loại rau xanh có lá nên được trồng và xử lý an toàn ở tất cả các bước trong hành trình từ nông trại đến bàn ăn.

Mặc dù bất kỳ ai cũng có thể bị ngộ độc thực phẩm; nhưng những nhóm dưới đây có nhiều khả năng bị ốm và mắc bệnh nghiêm trọng hơn:

Contents

Tại sao rau sống lại bị nhiễm vi khuẩn ?

Vi trùng gây bệnh có thể được tìm thấy trong nhiều môi trường, bao gồm trong đất, trong ruột của động vật, trong tủ lạnh và trên bề mặt bếp.

Vi trùng có thể xâm nhập vào các loại rau xanh bất cứ lúc nào trước khi chúng được bày trên đĩa của bạn. Ví dụ, rau xanh có lá có thể bị nhiễm khuẩn từ phân động vật trong nước tưới hoặc ruộng nơi chúng trồng; trong các cơ sở đóng gói và chế biến; trong xe tải khi chúng được vận chuyển đến cửa hàng, từ bàn tay chưa rửa của người chế biến thực phẩm và trong nhà bếp.

Vi khuẩn trên rau sống phổ biến

Vi trùng thường gây bệnh lây truyền qua các loại rau ăn lá là norovirus, vi khuẩn E. coli sản sinh độc tố Shiga (STEC) như O157 và Salmonella. Ngoài ra, Listeria và Cyclospora cũng là hai loại vi khuẩn xuất hiện trên rau sống gây ngộ độc.

Cách để đảm bảo an toàn khi ăn rau sống

Thực hiện theo các bước sau để giúp bạn khỏe mạnh và làm cho trái cây và rau quả của bạn an toàn hơn để ăn:

Diệt vi khuẩn trên rau sống bằng Dung dịch sát khuẩn Sanodyna Veg&Fruit

Hướng dẫn khử khuẩn trên hoa quả và rau củ bằng dung dịch sát khuẩn Sanodyna:

Ngoài ra, Sanodyna Veg&fruit cũng được sử dụng để diệt khuẩn trên các dụng cụ nấu nướng như hộp đựng, thớt, dao, …

Xem thêm thông tin tại:

https://dungdichanolyte.vn/tim-hieu-ve-che-do-an-cau-vong/

Exit mobile version