Site icon Sanodyna

Vi khuẩn Bacillus cereus gây ngộ độc thực phẩm và cách phòng tránh

Kiến thức chung về vi khuẩn Bacillus

Vi khuẩn Bacillus là vi khuẩn Gram dương hiếu khí hình que, hình thành bào tử nội bào tử; ở một số loài nuôi cấy có thể chuyển sang Gram âm theo tuổi. Nhiều loài trong chi thể hiện một loạt các khả năng sinh lý cho phép chúng sống trong mọi môi trường tự nhiên. Chỉ có một nội bào tử được hình thành trên mỗi tế bào. Bào tử có khả năng chống lại nhiệt, lạnh, bức xạ, hút ẩm và chất khử trùng. Bacillus anthracis cần oxy để sinh bào tử; hạn chế này có những hậu quả quan trọng đối với dịch tễ học và kiểm soát. In vivo, B anthracis tạo ra một viên nang polypeptide (axit polyglutamic) bảo vệ nó khỏi bị thực bào. Các chi Bacillus và Clostridium tạo thành họ Bacillaceae. Các loài được xác định bằng cách sử dụng các tiêu chí hình thái và sinh hóa.

Vi khuẩn Bacillus cereus gây ngộ độc thực phẩm

Bacillus cereus có thể gây ra hai loại ngộ độc thực phẩm riêng biệt.

Cách phòng tránh ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn Bacillus cereus gây ra

Ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn Bacillus; giống như tất cả các loại ngộ độc thực phẩm; phần lớn có thể được ngăn ngừa bằng cách xử lý thực phẩm thích hợp.

Dung dịch sát khuẩn Sanodyna Hygiene là phương pháp hữu hiệu và dễ dàng sử dụng để phòng tránh vi khuẩn Bacillus cereus xâm nhập vào thức ăn của bạn.

  1. Khử khuẩn trên tay, vật dụng nấu ăn
  2. Khử khuẩn trên thực phẩm
  3. Khử mùi mà không làm mất đi hương vị của thực phẩm
  4. Hỗ trợ kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm

Tham khảo thêm thông tin tại:

https://dungdichanolyte.vn/cong-nghiep-che-bien-thuc-pham/

https://sanodyna.com.vn/tin-tuc/

Exit mobile version